top of page

การเลือกซื้อผ้าขนหนูไม่วุ่นวายอย่างที่คิด

ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนจะต้องใช้ในทุกๆวัน ดังนั้น ก็ควรที่จะเลือกซื้อผ้าขนหนูที่ดี มีคุณภาพ เพื่อที่จะสามารถใช้ได้นาน และไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังหลังจากที่เช็ดตัว ซึ่งผ้าขนหนูมีหลากหลายรูปแบบ ผลิตจากเส้นใยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Cotton 100% หรือ Microfiber ล้วนแล้วมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันไปด้วย

ถ้าเป็นผ้าขนหนูสำหรับเช็ดตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ขอแนะนำเป็นผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Cotton100% เนื่องจากว่า ผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Cotton100% จะมีคุณสมบัติซับน้ำได้ดี และมีความนุ่ม ไม่ระคายเคืองต่อผิว อีกทั้งยังมีความคงทนในการใช้งานอีกด้วย ถ้าหากต้องการที่จะใช้สำหรับเช็ดคราบสกปรก หรือบริเวณที่มีฝุ่นละอองฟุ้งๆนั้น ก็ควรที่จะใช้ผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Microfiber เพราะว่า เวลาที่เช็ดคราบสกปรก หรือบริเวณที่มีฝุ่นละอองฟุ้งๆ ก็จะเกาะบนพื้นผิวของผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์เท่านั้น จะไม่ดูดซึมเข้าไปในเส้นใย

นอกจากนี้แล้ว ผ้าขนหนูก็ยังแบ่งแยกย่อยลงไปอีก 2 ประเภท คือ ผ้าขนหนู ด้ายเดี่ยว และผ้าขนหนู ด้ายคู่ ซึ่งหลายคน จะสงสัยว่า มีความแตกต่างกันอย่างไร ถ้ากล่าวง่ายคือ ผ้าขนหนู ด้ายเดี่ยว จะมีความฟู และนุ่ม เหมาะสำหรับใช้ตามบ้านทั่วไป ส่วนผ้าขนหนูด้ายคู่ จะแน่น และไม่นุ่ม ขนของผ้าขนหนูด้ายคู่ก็จะสั้นๆ มักจะใช้ตามโรงแรม โaรงพยาบาล ฟิตเนส หรือรีสอร์ทต่างๆ เนื่องจากว่า ผ้าขนหนู ด้ายคู่ จะทนต่อเครื่องปั่นอุตสาหกรรม และตู้อบ ทางเราจะไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ผ้าขนหนู ด้ายคู่ เนื่องจากว่า ตามบ้านทั่วไปไม่มีตู้อบ และถ้าหากตากผ้าไม่แห้ง ผ้าขนหนู ด้ายคู่ จะมีกลิ่นอับชื้น

ผ้าขนหนูทั้ง 2 ประเภทนี้ จะมีสีสันให้เลือกมากมายแล้วแต่ความชอบของลูกค้า จะมีทั้งเฉดสีเข้ม สีกลาง และสีอ่อนให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ถ้าเป็นผ้าขนหนู ด้ายเดี่ยว ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เลือกซื้อกัน จะนิยมซื้อเป็นสีโทนอ่อน ถึงกลาง จะเป็นพวกสีเทาอ่อน สีเนื้ออ่อน สีกรม หรือสีน้ำตาล เพราะเฉดสีเหล่านี้พอซักไปนานๆ จะไม่ทำให้ดูเก่าเร็ว หรือสีดูหมองลง ทำให้ผ้าขนหนูมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ส่วนถ้าเป็นผ้าขนหนู ด้ายคู่ ที่ใช้ตามโรงแรม โรงพยาบาล ฟิตเนส หรือรีสอร์ทต่างๆ จะเน้นใช้เป็นสีขาว เมื่อมีคราบสกปรกจะเห็นได้ง่าย แต่ถ้าหากเป็นโรงแรมหรือรีสอร์ท ที่อยู่ติดทะเล จะไม่ค่อยใช้ผ้าขนหนูสีขาว จะใช้ผ้าขนหนูสีเข้มๆ เช่น สีเทา สีน้ำตาล หรือสีน้ำเงิน เนื่องจากว่า บริเวณชายทะเล น้ำที่นำมาใช้ในการซักผ้าต่างๆเหล่านี้ จะเป็นน้ำกร่อย เมื่อซักผ้าสีขาว จะทำให้ผ้าหมองลงทันดี ส่วน Spa ที่มีการหมักโคลน หรือมีการใช้นำ้มันในการนวดขาหรือเท้า ก็จะนิยมใช้ผ้าสีดำ สีเทา และสีน้ำตาลเข้มเป็นหลัก

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการเลือกซื้อผ้าขนหนูนะคะ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมสามารถ Add Line สอบถามได้ที่ : @cptowel หรือโทร 094-651-9344

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page