top of page

ภัยร้ายแอบแฝงที่มากับผ้าเช็ดตัว


ภัยร้ายผ้าเช็ดตัว

ของทุกสิ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียกับแถบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าผ้าเช็ดตัวก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น คนทั่วไปมักคิดว่าผ้าเช็ดตัวนั้นจะซื้อรูปแบบไหนก็ได้ ใช้ได้นานเท่าไหร่ก็ได้จนกระทั่งขาดแล้วค่อยซื้อใหม่ ใช้แล้วก็พาดๆไว้ในห้องน้ำ โดยหารู้ไม่ว่าภัยร้ายได้แอบแฝงมากับผ้าเช็ดตัวของคุณทีละนิดทีละน้อย

- ผ้าเช็ดตัวไม่ควรใช้นานจนเกินไป ใช้แล้วควรจะมีการซื้อเปลี่ยนทุกๆ 6 เดือน บางครั้งเราตากผ้าเช็ดตัวแล้วไม่แห้อาจทำให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคทีละนิดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งแน่นอนว่าเชื้อโรคนั้นไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเป็นสิ่งที่อันตรายที่เรามักไม่รู้ตัว

-การซักผ้าเช็ดตัวควรทำการซักอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน หรือ ช่วงที่มีอากาศชื้น เคยสังเกตุกันบ้างหรือไม่โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตก เมื่อเราตากผ้าเช็ดตัวไว้ในห้องน้ำจะเกิดปัญหากลิ่นอับได้ง่าย ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดมาจากเชื้อแบคทีเรียนั่นเอง เราจึงควรทำการซักผ้าเช็ดตัวบ้างในแต่ละอาทิตย์เพื่อลดแบคทีเรียที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ในปัจจุบันก็มีผงซักฝอกที่ช่วยลดกลิ่นอับและช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ดีมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

- เราเคยมองเห็นสิ่งแปลกปลอมที่แฝงตัวอยู่ในผ้าเช็ดตัวหรือไม่ ผ้าเช็ดตัวนั้นมีหลากหลายสีทีเราเลือกใช้ ลูกค้าบางท่านนิยมใช้ผ้าเช็ดตัวสีเข้มๆ ซึ่งภัยที่แฝงอยู่ในผ้าสีเข้มนี้ก็คือ เราจะไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีอะไรแอบแฝงอยู่ในผ้าบ้าง เช่น มด แมลง หรือคราบสกปรก ซึ่งแน่นอนว่าทำให้เกิดผดผื่น การระคายเคืองได้ง่ายเมื่อนำไปเช็ดตัว วิธีการแก้ไขเพื่อให้มองเห็นสิ่งแปลกปลอมพวกนี้ก็ง่ายมากๆ โดยการเปลี่ยนมาใช้ผ้าเช็ดตัวสีอ่อนลงนั่นเอง

แน่นอนว่าการเลือกผ้าเช็ดตัว นอกจากจะพิจารณาถึงคุณภาพของผ้าที่มีคุณภาพแล้ว การใช้งาน การดูแลรักษา รวมถึงสีของผ้าเช็ดตัว ก็เป็นองค์ประกอบที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เพราะผ้าเช็ดตัวเป็นสิ่งที่เราสัมผัสอยู่ในทุกๆวันทั้งเช้า และ เย็น เรื่องที่ดูเล็กน้อยและไม่เคยใส่ใจบางครั้งอาจก่อปัญหาใหญ่ตามมาในภายหลังได้ เราจึงควรดูแลผ้าเช็ดตัวของเราให้อยู่ในสภาพที่ดีและเหมาะกับการใช้งานตลอดเวลา

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page