top of page

ผ้าขนหนูรับไหว้ ของสำคัญสำหรับงานแต่งงาน


พอทุกๆคนพูดถึงงานแต่งงาน ว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาว ต่างก็รู้สึกว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องทำก่อนถึงวันงาน และทุกๆคู่อยากให้งานของตัวเองออกมาดีที่สุด สิ่งของอย่างหนึ่งที่ทุกๆคู่จะต้องเลือกหาซื้อคือ ผ้าขนหนูรับไหว้ หรือของรับไหว้ผ้าขนหนูเพื่อใช้ตอนรับไหว้ผู้ใหญ่ ซึ่งหลายๆคู่ ก็พยายามที่จะมองหาผ้าขนหนูรับไหว้ราคาถูก สวยงาม และดูดี ใส่กล่องผ้าขนหนูรับไหว้อย่างสวยงาม ซึ่งผ้าขนหนูรับไหว้ ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ บางคนอาจจะให้แพลนเนอร์ เป็นคนที่หาของรับไหว้ผ้าขนหนูให้ ไม่ต้องไปหาซื้อที่อื่น ก็เป็นการประหยัดเวลา แต่บางครั้ง ทั้งคู่ก็จะได้ผ้าขนหนูรับไหว้ ที่ราคาแพง แล้วคุณภาพไม่สมกับราคาผ้าขนหนูรับไหว้ ดังนั้น ในปัจจุบันนี้ หลายๆคู่ก็เลือกที่จะเลือกซื้อผ้าขนหนูรับไหว้ด้วยตัวเอง ทั้งได้ผ้าขนหนูรับไหว้ราคาถูก คุณภาพดี อีกทั้งยังสามารถที่จะเลือกกล่องใส่ผ้าขนหนูรับไหว้ตามแบบที่ตัวเองชอบได้อีกด้วย ในปัจจุบันนี้ เพียงหาคำว่า ผ้าขนหนูรับไหว้ ในอินเตอร์เน็ต ก็มีผ้าขนหนูรับไหว้ที่หลากหลายให้เลือกสรรว่า ต้องการผ้าขนหนูรับไหว้แบบไหน สีแบบไหน โดยสิ่งที่จำเป็นที่คู่ว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องรู้เกี่ยวกับผ้าขนหนูรับไหว้มีดังต่อไปนี้

1) ต้องการผ้าขนหนูรับไหว้ราคาถูก ราคาเท่าไหร่ ตั้งงบประมาณไว้แค่ไหน อย่างเช่น ราคาผ้าขนหนูรวมกล่องแล้ว ไม่เกิน 150 บาท อันนี้จะเป็นงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ในใจก่อน จากนั้นค่อยสอบถามราคาผ้าขนหนูรับไหว้ตามที่ต่างๆว่าราคาที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งไว้หรือไม่

2) ต้องการผ้าขนหนูรับไหว้ขนาดเท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว จะใช้ผ้าเช็ดตัวเป็นผ้าขนหนูรับไหว้ โดยผ้าเช็ดตัวจะมีทั้งหมด 3 ขนาด คือ ผ้าขนหนู ขนาด 24x48 นิ้ว, ผ้าขนหนู ขนาด 27x54 นิ้ว และ ผ้าขนหนู ขนาด 30x60 นิ้ว ซึ่งผ้าขนหนูแต่ละขนาดก็จะมีความหนาที่หลากหลายด้วย

3) ต้องการผ้าขนหนูรับไหว้สีอะไร ชอบโทนสีไหน หรือต้องการให้ผ้าขนหนูรับไหว้ให้เป็นโทนสีเดียวกับธีมงานแต่ง ก็ดูสอดคล้องเข้ากับงานแต่งงานไปอีกแบบ หรือจะให้ผ้าขนหนูรับไหว้มีสีตัดกัน ตัวอย่างเช่น สีชมพู-ฟ้า ผ้าขนหนูรับไหว้สีชมพูก็ให้กับผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิง และสีฟ้า ก็ให้กับผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชาย พอให้พร้อมกัน ถ่ายรูปออกมาก็สวยงาม หรือจะให้เป็นสีเดียวกันไปเลย เป็นสีโทนหวานๆ สีชมพู เหลืองอ่อน ฟ้าอ่อน ก็ดูเรียบหรูดี

4) บางคู่ ต้องการที่จะปักตัวอักษรโลโก้งานแต่งงานลงไปบนผ้าขนหนูรับไหว้ ดูน่ารักก็บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้งคู่ แต่สิ่งที่ควรรู้สำหรับการปักโลโก้ลงไปในผ้าขนหนูรับไหว้ก็คือ ควรมีจำนวนผ้าขนหนูรับไหว้ที่ต้องการตั้งแต่ 50 ผืนขึ้นไป เพราะราคาปักโลโก้จะไม่แพงมาก ถ้าจำนวนตำ่กว่านั้น ก็สามารถปักได้ แต่ราคาต่อผืนอาจจะดูแพงเกินไปจนน่าตกใจ

5) สิ่งสุดท้ายที่จะต้องคำนึงถึงคือ เมื่อเราเลือกผ้าขนหนูรับไหว้ได้แล้ว ก็คือ เราต้องการที่จะใส่กล่องผ้าขนหนูเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับผ้าขนหนูของรับไหว้ด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ต้องการกล่อง ก็มีทางเลือกอื่นๆอีก คือ ใส่ถุงผ้าไหมแก้ว ใส่กล่องแล้วผูกโบว์ ห่อของขวัญอีกครั้ง หรือว่าเป็นผ้าขนหนูอย่างเดียวแล้วนำเชือกมาผูกไว้ก็ได้ เพื่อความสวยงามมากยิ่งขึ้น

โดยส่วนใหญ่แล้ว ผ้าขนหนูรับไหว้นั้น จะเน้นเป็นโทนสีอ่อนๆ ส่วนใหญ่จะถือกันว่า จะไม่ใช้สีม่วง หรือสีเทา จะใช้เป็นสีชมพู ฟ้า เขียว น้ำเงิน บานเย็น อีกทั้งการให้ผ้าขนหนูของรับไหว้นั้น ถ้าผู้ใหญ่มาเป็นคู่ ก็จะให้ผ้าขนหนูรับไหว้เป็นคู่ๆ เหมือนเป็นการถือเคล็ดว่า จะได้ครองรักกันอย่างยาวนาน ดังนั้น ผ้าขนหนูของรับไหว้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นและไม่สามารถขาดได้ในทุกๆงานแต่งงาน เพราะฉะนั้น อย่าลืมที่จะเลือกซื้อผ้าขนหนูรับไหว้กันนะคะ โดยแน่นอนว่าทางบริษัทเรามีให้บริการหลากหลายรูปแบบสำหรับผ้ารับไหว้ ซึ่งสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line โดย Add : @cptowel หรือ โทร 094-651-9344

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page