top of page

15 ข้อ ที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดในการเลือกซื้อผ้ารับไหว้


ผ้ารับไหว้ควรรู้

มีหลายคนมักเข้าใจผิดว่า ผ้ารับไหว้ก็คงไม่เห็นจะซื้อยากเลย ติดต่อร้านไหนก็ได้ เอาถูกๆไว้ก่อนก็พอ แต่ความจริงแล้ว มีหลากคนที่ต้องมานั่งเสียใจกับการเลือกซื้อผ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และได้คุณภาพที่ไม่ดีเท่าที่ควร เพื่อไม่ให้ผิดหวังกับการเลือกผ้าที่ไม่ดี ทางเรามีข้อควรระวัง 15 ข้อที่ควรคำนึงกันซักนิดก่อนเลือกซื้อผ้ารับไหว้นะคะ

1- (คิดผิด) ราคาผ้าขนหนูรับไหว้ควรจะเน้นถูกไว้ก่อน

หลายๆคนจะคิดว่า ผ้ารับไหว้ซื้อราคาถูกๆก็พอ คุณภาพก็เหมือนกันหมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผ้าขนหนูรับไหว้นั้นมีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับคุณภาพและขนาดของผ้าขนหนู ซึ่งควรทำการศึกษากันซักนิด งานแต่งงานไม่ใช่จะสามารถจัดกันได้บ่อยๆ และการเลือกสินค้าที่ดีแค่ราคาไม่แพงก็สามารถทำได้โดยไม่ได้ยากจนเกินไป ใส่ใจกันซักนิดเพื่อจะให้ของดีๆกับญาติผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก

2- (คิดผิด) การซื้อผ้ารับไหว้เป็นผ้าแบบไหนก็ได้

หลายๆคู่ ต้องการผ้าขนหนูรับไหว้ที่มีราคาถูก ก็อาจจะได้ผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Microfiber ซึ่งมีความนุ่มอย่างเดียว แต่ไม่มีความคงทนในการใช้งานเหมือนกับผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Cotton100% ดังนั้น ก็ควรที่จะซื้อผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Cotton100% ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าผ้าขนหนูที่ผลิตจาก Microfiber เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

3- (คิดผิด) ขนาดของผ้าขนหนูที่ใช้ในพิธีรับไหว้เอาผ้าผืนเล็กๆก็พอ

บางคนอาจเข้าใจว่าใช้ผ้าเช็ดผมหรือผ้าเช็ดหน้าที่เป็นขนาดเล็กก็น่าจะเพียงพอ เพื่อเป็นการประหยัด แต่อย่างไรก็ตามผ้าขนาดเล็ก เป็นขนาดที่ไม่เหมาะสมในการใช้เป็นผ้ารับไหว้ เพราะผู้ใหญ่เห็นว่า ผ้าเช็ดผมหรือผ้าเช็ดหน้า เป็นขนาดผ้าที่ใช้เป็นของชำรวยงานณาปนกิจ ดังนั้น ขนาดของผ้าขนหนูรับไหว้ อย่างต่ำก็ควรเป็นผ้าเช็ดตัว ขนาด 24x48 นิ้ว

4- (คิดผิด) ผ้ารับไหว้คงมีเพียงขนาดเดียวเท่านั้น

ผ้าขนหนูรับไหว้จะมีขนาดมาตรฐานทั้งหมด 3 ขนาด คือ ผ้าเช็ดตัว 24x48 นิ้ว ผ้าเช็ดตัว 27x54 นิ้ว และผ้าเช็ดตัว 30x60 นิ้ว

5- (คิดผิด) สีของผ้าขนหนูเอาสีอะไรก็ได้

ผู้ใหญ่ส่วนมากมักจะต้องการผ้าขนหนูรับไหว้ ที่มีสีสันสดใส หรือสีโทนหวานๆ เช่น สีฟ้า สีชมพู สีเนื้อ ฯลฯ แต่ในพิธีรับไหว้ ผู้ใหญ่บางท่านจะถือว่า ห้ามให้ผ้าขนหนูรับไหว้ที่เป็นสีม่วง และสีเทา เนื่องจากว่า เฉดสีดูไม่สดใส

6- (คิดผิด) แพ็คเกจผ้าคงไม่จำเป็น

หลายคนคิดว่า ไม่ต้องใส่แพ็คเกจก็ได้ กลัวว่าราคาแพ็คเกจจะแพง ให้ผู้ใหญ่เป็นผืนๆไปเลย ในทางกลับกัน การนำผ้าขนหนูรับไหว้ ใส่กล่องแพ็คเกจต่างๆ จะทำให้ผ้าขนหนูรับไหว้ดูสวยงาม และดูมีค่ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังดูเหมือนเป็นการเอาใจใส่ในการเลือกซื้อผ้าขนหนูรับไหว้อีกด้วย

7- (คิดผิด) แพ็คเกจใส่ผ้าขนหนูรับไหว้ก็มีแค่แบบกล่องเท่านั้นละ

จริงๆแล้ว แพ็คเกจผ้าขนหนู จะมีทั้งที่เป็นกล่องกระดาษเจาะเป็นช่องพลาสติกใสให้เห็นตัวผ้าว่าเป็นสีอะไร และเห็นโลโก้งานแต่งงานที่ทำการปักเอาไว้ หรือจะเป็นกล่องไม้สานสำหรับใส่ผ้าเช็ดตัวก็จะดูเรียบหรูไปอีกแบบ กล่องไม้สานจะเหมาะสำหรับลูกค้าที่มีงบเยอะและต้องการความเป็นไทยๆเพิ่มเติม

8- (คิดผิด) ผ้าขนหนูรับไหว้ ไม่สามารถที่จะผูกโบว์ที่กล่องเพิ่มได้

ผ้าขนหนูรับไหว้ เมื่อนำมาใส่กล่องแล้วยังสามารถที่จะผูกริบบิ้นที่กล่องเพิ่มได้ แต่ก็จะต้องเพิ่มราคาขึ้นไปเล็กน้อย กล่องผ้าขนหนูรับไหว้ ก็จะดูสวยงามมากย่ิงขึ้น

9- (คิดผิด) ปักโลโก้งานแต่งงานลงบนผ้าแบบจำนวนน้อยก็น่าจะไม่แพง

การสั่งปักแค่จำนวน 10-20 ผืนนั้น ลูกค้าส่วนมากจะคิดว่า ราคาจะเท่ากับการปักในจำนวน 50 ผืน แต่การปักโลโก้บนผ้ารับไหว้นั้น ควรจะมีขั้นต่ำอยู่ที่ 50 ผืน จะทำให้ราคาปัก ไม่แพงมากต่อผืน หรือถ้าหากคู่ใดต้องการที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับผ้ารับไหว้ ก็อาจจะใช้เป็นการติดสติกเกอร์ลงบนผ้ารับไหว้แทน ก็เป็นการเพิ่มความสวยงามให้กับผ้ารับไหว้ได้เช่นกัน และราคาถูกกว่าการปักถ้าสั่งในจำนวนน้อย

10- (คิดผิด) ราคาปักคงจะขึ้นอยู่กับสีของโลโก้

ความเป็นจริงแล้ว ราคาปักจะขึ้นอยู่กับจำนวนชิ้นที่ต้องการจะปัก ความละเอียดและขนาดของโลโก้ปัก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนสีของไหมปักใดๆทั้งสิ้น

11- (คิดผิด) สั่งผ้าจำนวนน้อย คงไม่ขาย และมีราคาแพง

ถ้าลูกค้าสั่งผ้าขนหนูรับไหว้ไม่ว่าจำนวนน้อยหรือจำนวนมาก ลูกค้าก็สามารถที่จะสั่งซื้อได้ไม่ต่างกัน เพราะผ้ารับไหว้มีหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกได้ตามความพอใจ แบบไม่แพงก็มีให้บริการ

12- (คิดผิด) เงินน้อยคงซื้อผ้าขนาดผ้าเช็ดตัวไม่ได้

ผ้าเช็ดตัวแต่ละขนาด มีหลากหลายความหนา ถ้างบน้อยก็อาจจะซื้อผ้าเช็ดตัวขนาดเล็กลง ราคาก็จะถูกลง หรือว่าต้องการผ้าเช็ดตัวขนาดใหญ่ ก็อาจจะเลือกผ้าขนหนูที่บางหน่อย ราคาก็จะถูกลง

13- (คิดผิด) อยู่ต่างจังหวัดคงไม่คุ้ม ค่าขนส่งคงจะแพง

ในปัจจุบันนี้การขนส่งนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนที่ลูกค้าสั่ง ถ้าจำนวนน้อยก็จะส่งทางไปรษณีย์ไทยให้ แต่ถ้าจำนวน 20-30 ผืน ไม่ใส่แพ็คเกจ หรือ ผ้ารับไหว้ใส่แพ็คเก็จประมาณ 10-20 กล่อง ทางเราก็จะส่งทางบริษัท Kerry แต่ถ้าจำนวนมากกว่านี้ ทางเราก็จะส่งทางขนส่งเอกชน ซึ่งการขนส่งปัจจุบันทำการส่งได้อย่างเร็ว และมีราคาไม่แพงเหมือนสมัยก่อน

14- (คิดผิด) ซื้อผ้าขนหนูคงวุ่นวาย หาซื้อลำบาก

ตอนนี้การซื้อผ้าขนหนูรับไหว้นั้นสะดวกมากๆ เพียงแค่ search หาคำว่า ผ้ารับไหว้ หรือ ผ้าขนหนู จาก google ก็จะพบว่า มีหลายเว็บไซต์ที่ขายผ้าขนหนูรับไหว้มากมาย ในแต่ละเว็บไซต์ก็มีผ้ารับไหว้หลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือก และสามารถโทรคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

15- (คิดผิด) จะซื้อผ้าขนหนูต้องเข้าไปดูที่ร้านเท่านั้นถึงจะซื้อได้

จริงๆแล้ว ลูกค้าสามารถที่จะเข้ามาดูเนื้อผ้าที่บริษัทได้และถ้าถูกใจสามารถซื้อกลับไปได้เลย แต่สำหรับคนที่ไม่สะดวกก็สามารถที่จะซื้อตัวอย่างผ้าขนหนูรับไหว้จำนวน 1 ผืนเพื่อไปดูเป็นตัวอย่างได้ ทางเรามีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page