top of page

เทคนิค เปลี่ยนวิกฤต ให้หาเสื้อผ้า และผ้าเช็ดตัวง่ายๆ

วันนี้เรามีเทคนิคให้หาของในตู้เสื้อผ้าได้ง่ายมาให้ดูกันค่ะ (̶◉͛‿◉̶)

ผ้าเช้ดตัว-การจัด.jpg

เชื่อว่าการเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวันของสาวๆเป็นปัญหาใหญ่ระดับ ชาติอย่างแน่นอน นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ในตู้ยังอาจมีสิ่งของประเภทอื่น เช่นผ้าเช็ดตัว หมวก กระเป๋า เข็มขัด และอีกสิ่งของจิปาถะ ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ลองมาจัดการเคลียร์ของในตู้ให้เรียบร้อย เสื้อผ้าชิ้นเก่าที่เราไม่ได้ใช้ อาจเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่น รวมถึงพื้นที่ในตู้จะได้มีเพิ่มมากขึ้น สำหรับนำสิ่งของอย่างอื่นมาใส่เพิ่มอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีจัดตู้ ง่ายๆใช้เวลาเพียงแปปเดียวมาบอกต่อค่ะ

1.ไม่ได้ใส่ จะเก็บไว้ทำไม เทคนิคแรกในการจัดตู้เสื้อผ้าคือควรแยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ออกไป เช่นเสื้อผ้านอกฤดูกาล ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวแบบนี้ เสื้อผ้าบางชิ้นอาจไม่เหมาะสม เราก็แยกออกไปจากตู้ก่อน หรือเสื้อผ้าบางชิ้นเราไม่ได้ใส่มานานเกินกว่า 1 ปี นั่นแสดงว่าเราคงไม่ได้ใช้มันแล้ว อาจนำไปบริจาค หรือมอบให้คนอื่นที่ต้องการ

2.เอาของที่ไม่ใช่ของๆ เราออก บางครั้งในตู้เสื้อผ้าของเรา ก็มีของที่ไม่ใช่ของๆ เราอยู่ อย่างคุณแม่บางคนมีของเล่นของลูกเก็บไว้ในตู้ เราก็ควรเคลียร์สิ่งเหล่านี้ออก และนำไปเก็บในที่ๆ เหมาะสม เพื่อตู้ของเราจะได้มีพื้นที่สำหรับเก็บของเพิ่มมากขึ้น

3.เพิ่มแสงสว่างให้ตู้เสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีแสงสว่าง เวลาจะค้นหาของในตู้เสื้อผ้าแต่ละทีอาจใช้เวลานาน ดังนั้นควรติดไฟในตู้เสื้อผ้า โดยอาจเลือกเป็นหลอด LED ชนิดเติมแบตเตอรี่ก็ได้ เพื่อเวลาคุณหยิบเสื้อผ้ามาใช้ จะได้หยิบอย่างสะดวก และเลือกได้ตามต้องการ

4.ใส่ code ให้เสื้อผ้า การจัดเสื้อผ้าเรียงตามสี หรือการจัดกลุ่มแยกประเภทเสื้อผ้าประเภทเดียวกันไว้ด้วยกัน จะทำให้คุณค้นหาเสื้อผ้าชิ้นนั้นได้ง่ายขึ้น

5.ตำแหน่งระดับสายตา ถือเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ลองใช้มากับตัวแล้วได้ผล คือการแขวนเสื้อผ้าที่ใส่บ่อย หรือตัวโปรดไว้ในระดับสายตา ซึ่งมันจะทำให้คุณสามารถหยิบจับเสื้อผ้าชิ้นโปรดมาจับคู่กันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา

6.เลือกไม้แขวนเสื้อแบบเดียวกันทั้งตู้ คุณอาจจะรู้สึกงงกับเทคนิคนี้ แต่การเลือกใช้ไม้แขวนเสื้อแบบเดียว สีเดียวกันทั้งตู้ มันจะทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณดูสวยงาม

7.เรียงของเป็นแถว ในกรณีที่บางคนไม่มีชั้นเก็บรองเท้า อาจเลือกเก็บรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้าแทน การจัดเรียงรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้า ควรจัดเรียงเป็นแถว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเวลาคุณเลือกชุดให้เข้ากับรองเท้าที่จะใส่ออกไปใน วันนั้นๆ

8.ใช้พื้นที่ในตู้ทุกตารางนิ้ว สำหรับบางคนอาจมีตู้เสื้อผ้าไม่ใหญ่มากนัก ดังนั้นควรบริหารจัดการพื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้คุ้มค่าที่สุดสำหรับสิ่งของทุก อย่างที่คุณจะเก็บไว้ภายใน เช่นหิ้งเก็บของเหนือศีรษะ กล่องรองเท้า ที่แขวนผนังในตู้ เป็นต้น

9.เพิ่มลิ้นชักเข้าไป มีเสื้อผ้าบางชิ้นที่คุณไม่อยากแขวน อาจเป็นเพราะการแขวนทำให้ไหล่เสื้อเสียทรง ดังนั้นคุณควรแยกเสื้อผ้าประเภทนั้นไว้ในลิ้นชัก เพียงเท่านี้ก็จะมีพื้นที่เหลือสำหรับแขวนชุดโปรดชุดอื่นๆ ของคุณ

10.เพิ่มกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปในตู้เสื้อผ้า คุณอาจเลือกซื้อกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า เพื่อเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ หรือของจำพวกผ้าพันคอ

11.ติดป้ายบอกชื่อ การติดป้ายชื่อบอกถึงสิ่งของที่อยู่ภายในกล่อง หรือลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า จะทำให้คุณหาของสิ่งเหล่านั้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าการที่คุณจะเดาและเปิด ลิ้นชักทุกอัน หรือเปิดกล่องทุกใบเพื่อหาของที่คุณต้องการ

12.ถ่ายรูปแทนการติดป้าย หากคุณคิดว่าวิธีการติดป้ายชื่อไว้หน้าลิ้นชัก หรือกล่องต่างๆ ในตู้เสื้อผ้ามันทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณไม่สวยงาม คุณอาจเลือกวิธีการถ่ายรูปหลังคุณติดป้ายชื่อเหล่านั้นไว้ก่อนจะเอาป้ายออก เพื่อจะให้ภาพนั้นเป็นภาพบอกตำแหน่งสิ่งของที่คุณต้องการใช้ในครั้งถัดๆ ไป

บทความจาก : http://social.tnews.co.th/content/120486/

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page